Biếng ăn những nguyên nhân bé dễ mắc phải

TutiCare Phan Đăng Lưu Phú Nhuận - Biếng ăn hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ. Con bạn trong thời kỳ phát triển nếu chỉ do một yếu tố nhỏ nào đó thôi nếu mẹ không biết cũng làm bé mắc phải. Hiện tượng nhận biết qua bé ăn kém, lười ăn hay quấy khóc nhiều mẹ vẫn coi đó chỉ là bình thường đừng chủ quan  nhé ! 6 nguyên nhân chính dưới đây sẽ giúp các chị biết được bé bị bệnh do đâu !

Do tâm sinh lý bé thay đổi :
Là khi trẻ tự nhiên ăn ít đi trong vài ngày đến 1 tuần. Nếu thời điểm này trùng với lúc trẻ biết lẫy, ngồi, đứng, đi... thì sau đó trẻ sẽ trở lại ăn uống bình thường.

Khẩu phần ăn nghèo dinh dưỡng :
Cha mẹ không biết thời điểm nào bé cần ăn dặm ( trước khi trẻ tròn 6 tháng ) hay ăn cơm quá sớm trong khi bé chưa mọc đủ răng để nhai cơm. Là khi phụ huynh chế biến món ăn sai như: cho trẻ ăn thức ăn xay nhuyễn đến lúc 2, 3 tuổi; pha bột vào sữa, pha sữa quá đặc, pha sữa bằng nước cháo hoặc nước hầm đậu, hầm xương làm trẻ khó tiêu hóa; pha bột quá đặc khi trẻ mới tập ăn dặm…chính là nguyên nhân dẫn đến trẻ sợ và lười ăn.

bé ngán ngầm với món ăn mẹ làm


Tâm lý sợ ăn :
Các bậc cha mẹ thường áp đặt mà không để ý: có thể con thích bú mẹ hơn bú bình, hay con thích di chuyển nhiều chỗ thay vì ngồi ăn một chỗ từ đầu đến cuối. Để con hết biếng ăn, ép con ăn hết khẩu phần ăn của mình trong một thời gian cố định không phải một giải pháp hay .

Tâm lý của cha mẹ :
Khi thấy trẻ nhỏ biếng ăn hơn các trẻ cùng lứa tuổi, nhiều người cứ nghĩ do trẻ chán ăn mặc dù trẻ vẫn tăng cân và chiều cao đều đặn. Thật ra là do các bậc phu huynh lo lắng quá nhiều, vì khi so sánh với trẻ hàng xóm, thực tế thì hàm lượng các chất dinh dưỡng trong bữa ăn của các gia đình khác nhau là khác nhau. Mẹ phải làm sao khi con lười ăn là câu hỏi luôn được các bà mẹ đặt ra trong trường hợp này.

bé lắc đầu khi mẹ không thay đổi món ăn

Bé mắc bệnh hoặc phải uống quá nhiều thuốc :
Trẻ bị suy dinh dưỡng, bị nhiễm sinh trùng đường ruột, các bệnh về đường hô hấp và virus, thiếu một số vitamin hay bị bệnh về răng miệng (sâu răng, viêm lợi). Đặc biệt, khi sử dụng một số loại thuốc điều trị bệnh có thể gây biếng ăn tạm thời cho trẻ.

TutiCare Phan Đăng Lưu Phu Nhuan ngoài 6 nguyên nhân dưới đây còn rất nhiều nguyên nhân khác có thể gây ra tình trạng biếng ăn của bé. Bạn muốn bé hết biếng ăn không ? hãy chờ bài viết tư vấn tiếp theo nhé. !
Share on Google Plus

0 nhận xét: